Sunday, April 12, 2009

introspeksyun

ano nga ba ang gagawin ko kung di macredit yung OTRDs ko?
dalawa pa naman yun?
nyay.
charge to experience?
wah!
parang mas apt kung
charge to katangahan.
wah!
why did it slip off my mind?!
bakit nga kaya...

-ito ako kanina while nasa office.

-ito ako habang nasa jeep pauwi after shift:

bakit nga kaya nagkaganun?
ganun ba ako kapre-occupied to not think
of the possibility na dapat may extra effort pa para magkapera ako?
like ang mag-apply sa myprime.
pera.
pera.
lagi na lang talaga ako pera these days.
kung hindi si *toot*
yung bukambibig ko,
pera.
nagholyweek na nga at lahat
pera pa din.
nagkachance ako magnilay nilay ng holy week
pero pinili ko pa rin ang pera.
si maphene
mukha ng pera.

-at ito na naman ako ngayon, habang nagboblog.

siguro yun ang nasabi ni papa God.
na di ko na sya naiisip
despite of the blessings
na binibigay Niya everyday.
dapat pa nga thankful ako.
and besides, wala akong ibang taong masisi
which I usually do everytime that something like this happens.
just myself.
my greedy self.
tapos feeling ko pa superior ako.
nagiging bitchy na naman ako.
yung parang nang-aaway sa mga taong nagmamahal sa akin.
why have i been bad?
si chast
sinusungitan ko madalas.
sabi ni ran nagiging hobby ko 'to pag nagiging close yung isang tao sa 'kin.
ayoko maging ganun
feeling ko tini-test ko yung pagiging steadfast nang friendship nila sa 'kin.
ayoko ng ganung ugali.
di maganda sa pakiramdam.
too heavy.
parang 'di ako.
salamat at lagi nila akong inuunawa.
lagi ni B1/C1 akong inuunawa.
lagi Niya akong inuunawa.


thus,

di man macredit, *gulp!*, yung mga overtime ko ng two days.
oo two days, restdays na OT yun.*gulp!*
blessed pa rin ako.

aabot na ako ng 23rd year ko sa mundo na marami pa rin ang nagmamahal.

at syempre
may mga darating pang...

magmamahal.

ahahaha!

(di lang mukhang pera, malanditots pa! ewww!)


alam ko,

magiging very good girl ang 23 year old na ma. pheona caranzo esteria.

totoo.


No comments:

Post a Comment